20 กันยายน 2555

Keyword ของคนจนๆ

Open Life เล่าไปเรื่อยเปื่อย...เจื้อยแจ้วไปตามประสาคนตกงาน
ระหว่างที่ว่างๆ เข็มนาฬิกาเดินเอื่อยๆ เหมือนนักเดินทางผู้เหนื่อยล้านั้น
ผมก็ซุกซนชอบศึกษาเรื่อง SEO หรือการทำ Keyword เพื่อให้ติดอันดับ Google
นี่ก็ประกาศรับจ้างพิสูจน์อักษร หรือบรรรณาธิการเล่มเฉพาะกิจ แบบฟรีแลนซ์
แถมยังจะช่วยดูเรื่อง SEO ให้กับเว็บไซต์ของบริษัทที่จ้างผมด้วย...ยังเงียบฉี่
กล่าวง่ายๆ ว่า "ซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง" หรือว่ายุทธภพนี้มียอดฝีมือมากมายนัก

Keyword  : ในเรื่อง SEO หมายถึงคำสำคัญที่คนมักใช้ค้นหาจาก Search Engine
เช่น คำว่า ผู้จัดการ ผลฟุตบอล ครีมมะหาด ไอโฟน หรือดารานักร้อง เป็นต้น
Niche keyword  : หมายถึง Keyword  ที่มีโอกาสสูงที่คนจะใช้ค้นหากับ Search Engine
โดยมีคู่แข่ง (ปริมาณผลการค้นหา) ไม่มากนัก หรือเป็นคำเฉพาะเจาะจง

เช่นนั้น... มาลองดู Niche keyword ของบล็อกผมกัน... (เล่นของฟรีล้วนๆ)
ก็นะ... คนตกงานและจนๆ อย่างผมจะเอาเงินที่ไหนไปจดโดเมนหรือเช่าโฮลดิ้งกันล่ะ
รบแบบอัตคัตขัดสนและเท่าที่มีปัจจัยพอ ทุบหม้อข้าวไปตายเอาดาบหน้าให้รู้แล้วรู้รอด

เริ่มที่ www.google.co.th กันเลย
ผมขอใช้ Keyword คำว่า "ข่าวฟอเร็กซ์" เพื่อเช็กบล็อก dreamtoforex.blogspot.com อันดับแรก

Dream to Forex / 20 กันยายน 2555
อืมมมม... ขึ้นมาอันดับ 3 ได้
แต่เดี๋ยวก่อน ลองเลื่อนไล่ดูไปเรื่อยๆ แบบ Open Life สักหน่อย
WOW!!! อันดับที่ 22 - 28 บล็อกเราติดเรียงคิวเลย ปลื้มๆ

Dream to Forex แบบมึนๆ

***

งั้นมาดูอีก Clip Like ของผมอีกสักหนึ่งบล็อก
ผมขอใช้ Keyword คำว่า "รวมคลิปประทับใจ" ละกัน
โอม! มะรุกกุ๊กกุ๋ยขะมุกขะมอมจงขุดคุ้ยผลการค้นหาให้เห็นเดี๋ยวนี้...

Clip Like / Happyhome 20 กันยายน 2555
 ***

จากนั้นลองมาดูร้านขายหนังสือมือสอง Life Book ของผมปิดท้าย
ซึ่งผมลองใช้ Keyword คำว่า "หนังสือมือสอง" แล้วหาไม่เจอ หล่นหายไปหน้าไหนหนอ--?
ต้องยอมรับว่าเป็นคีย์เวิร์ดที่แข็งใช่เล่น คงต้องใช้เวลาสักนิดเพื่อจะดันให้ติดหน้าแรก
ยิ่งผมไม่มีทุนสู้รบ ไม่มีเว็บไซต์จดโดเมนของตัวเอง ไม่มีคนช่วยเหลือ และหน้าใหม่
ก็ต้องยอมรับสภาพโดยปริยาย ก็สู้เท่าที่สู้ได้ เท่าที่ตัวเองไหว
งั้นผมขอใช้ Keyword คำว่า "หนังสือสะสมมือสอง" นะครับ

Life Book หนังสือสะสมมือสอง
***

นี่ยังไม่รวมถึงการใช้กูเกิลค้นหารูป Google รูปภาพ
หรือ Google ค้นบล็อก นะ

สุดท้าย...ก็เป็นกำลังใจให้กับผู้ยังไม่มีงานทำทุกท่าน
สู้ๆ กันต่อไป...

.