20 ตุลาคม 2555

แนะนำหนังสือมือสอง ติด google

สวัสดียามบ่ายแก่ๆ ในวันเสาร์ที่ ๒๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๕
เป็นวันที่ว่างเปล่าและเรื่อยเปื่อยอีกวันหนึ่งของชีวิต Open Life
เปิดโน้ตบุ๊กแล้วออนไลน์แบบเนือยๆ ด้วยอารมณ์เซ็งๆ อย่างยากพรรณนา
หายใจเข้าก็ระทดระท้อ หายใจออกก็ระทมร้าวราน...

ไหนๆ อนาคตข้างหน้ายังมองไม่เห็นเทพีแห่งโชคประทานพรให้สมหมาย
หรือมีบริษัทและสำนักพิมพ์ที่ใจดีเกื้อกูลส่งงาน "ฟรีแลนซ์" มาให้ทำบ้าง
ก็เลยลองสำรวจคีย์เวิร์ดหนึ่งใน google ซะเลย นัยว่าเช็กเรทติ้ง
ทั้งอยากรู้ว่าตัวเองพอจะมีความสามารถทำ key ให้ติดอันดับกูเกิลได้ไหม...

ขอย้อนทบทวนไปโพสต์ก่อนๆ คือ SEO กับ Keyword กันเล็กน้อยพอเป็นกระสัย
ก็อย่างโพสต์ที่ผ่านๆ มาหลายหัวข้อ ซึ่งผมพยายามหางาน Freelance หรือบ่นพึมพำไปเรื่อยเปื่อย
หากที่ใดจ้างให้ผม พิสูจน์อักษรฟรีแลนซ์ หรือ บรรณาธิการอิสระ หรือ เขียนบทความลงเว็บ
ผมก็จะช่วยเรื่องการดูแลเว็บไซต์, ดันคีย์เวิร์ด, Submit, หา BackLink หรือช่วยทำ SEO ให้
เพื่อให้เว็บไซต์ท่านมีคนรู้จักมากขึ้น และอาจติดอันดับในการค้นหา Search Engine จากกูเกิลได้บ้าง
ทำนองโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 เพราะผมชอบการเรียนรู้และความท้าทายใหม่ๆ เสมอ

กลับมาว่ากันที่หัวข้อโพสต์ แนะนำหนังสือมือสอง ติด google ดีกว่า อารัมภบทพอละ
โดยเจตนาของโพสต์นี้ก็เพื่ออยากบันทึกไว้ว่า...ช่วงเวลาหนึ่งเราก็ทำได้...I can do
เรื่องของเรื่องคือ ผมอยากทดสอบคีย์เวิร์ดหนึ่ง คือ "แนะนำหนังสือมือสอง" ด้วยความกระหายใคร่รู้
ผมจึงใช้บริการ Blogger (ของฟรีอีกแล้ว) เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองพอจะมีความสามารถเพียงใด
ซึ่งบล็อกที่ว่าก็คือ See-Books หรือ Second hand Book in Condo นั่นเอง
คำว่า "แนะนำหนังสือมือสอง" ถ้าเสิร์ชเอนจินใน Google จะติดอันดับในหน้าแรก หรือที่เท่าไหร่?

เรามาดูกัน....

ชมคลิปแนะนำหนังสือมือสองได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=Kb49oVQpieg

บล็อกที่ทำไม่ขึ้นหน้าแรก...แงๆ ง๊องแง๊งเล็กๆ
อย่างน้อยๆ YouTube ก็เมตตานำพาให้คลิป see-book กระโจนโหนมาหน้าหนึ่งในอันดับที่ 3 ได้
เพื่อไม่ให้เสียเวลาพลันคลิกดูหน้าต่อไปทันใด

http://see-books.blogspot.com

ก็อย่างที่ปรากฏ ผมทำดีที่สุดแล้ว...
บล็อก see-books แนะนำหนังสือมือสอง นี้ ผมเริ่มสร้างเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2555
เวลาประมาณเดือนกว่าๆ ติดอันดับที่ 13 ของกูเกิล ผมก็พอใจแล้วครับ
อารมณ์ประมาณว่าครั้งหนึ่งในชีวิตโว้ย...ที่ข้าก็เอกอุและพอตัววะ (ขออภัยยิ่ง)
อย่างน้อยๆ ก็ได้ความรู้ ได้ทดสอบ ได้ทำ และได้แสดงศักยภาพแบบพื้นๆ เรื่อง SEO บ้าง

***

ทีนี้...เพื่อความชื่นใจ ชุ่มใจ อุ่นใจ อิ่มใจ ปลื้มใจ เปรมใจ และสบายใจ
ผมจึงใช้คีย์ "แนะนำหนังสือมือสอง" ค้นหาใน Google ค้นบล็อก ให้รู้เรื่องรู้ราวไปเลย
ไม่ขึ้นด้วยเว็บก็ต้องเล่นด้วยบล็อก... ไม่ได้ด้วยเสน่ห์ก็ต้องด้วยความสนุก ตู๊ดๆ ตู้ม...
เห็นแล้ว "หนังสือในคอนโด" บล็อกของผมเองครับ ^^

see-book แนะนำหนังสือมือสอง

Sometimes one pays most for the things one gets for nothing.
บางครั้งคนเราก็ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ไร้ค่า